Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 08 : 14.155
Năm 2022 : 25.493
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHƯƠNG HƯỚNG, CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020- 2025

 

PHƯƠNG HƯỚNG, CHIẾN LƯỢC

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS AN DƯƠNG 

GIAI ĐOẠN 2020- 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

 

Trường Trung học cơ sở (THCS) An Dương được thành lập năm 1961, sau khi Bác Hồ về thăm khu lao động An Dương (1958) và chỉ thị cho xây dựng nơi đây một ngôi trường cho con em nhân dân lao động. Khi mới thành lập trường có tên là trường Cấp I, II An Dương. Năm 1995, Quận Tây Hồ được thành lập, trường được tách thành Trường THCS An Dương và Trường Tiểu học An Dương.

Tháng 7 năm 2015, trường được xây dựng và khánh thành trên một khu đất mới với khuôn viên rộng 5192 m2 nằm trên địa bàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ và Hội cha mẹ học sinh (CMHS), nhà trường được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học đảm bảo chất lượng học tập của học sinh (HS). Trường có 18 phòng học, 7 phòng học bộ môn, 1 nhà thể chất đạt chuẩn theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, khung cảnh sư phạm xanh, sạch, đẹp, thoáng mát.

Trường đạt Chuẩn Quốc Gia mức độ 1 năm 2015, và đạt cấp độ 2 kiểm định chất lượng năm 2014 theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên. Nhà trường đang từng bước khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và là địa chỉ tin cậy của cha, mẹ học sinh và toàn thể nhân dân phường Yên Phụ.

Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm xác định rõ định hướng mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hiệu trưởng, ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Xây dựng và triển khai Phương hướng, chiến lược của trường THCS An Dương là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển Giáo dục và đào tạo quận Tây Hồ giai đoạn 2020-2025 nhằm phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước trong khu vực và quốc tế.

 

I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

- Căn cứ Nghị quyết số 29, ngày 4/11/2013 Ban chấp hành Trung ương Đảng vể “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

- Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14/6/2019 của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam;

- Căn cứ Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 25/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;  

- Căn cứ Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

          1. Môi trường bên trong:

          1.1. Điểm mạnh

         * Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Tổng số CB, GV, NV: 41

+ CBQL: 02,

+ GV: 30 (29 GV, 01 TPT)

+ NV: 09

- Trình độ chuyên môn: 24/30 (80%) đạt trình độ đại học, trong đó: 3/30 (10%) trình độ thạc sĩ.

- Đội ngũ CB, GV, NV đoàn kết, luôn nhiệt tình trong công việc, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với học sinh, yêu nghề, không ngừng rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Chất lượng chuyên môn bước đầu đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, nhiều giáo viên có năng lực tốt, năng động sáng tạo, mạnh dạn đổi mới, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm tốt, được phụ huynh học sinh và học sinh tin tưởng.

- Cán bộ quản lý: Có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, sáng tạo và  được đào tạo về quản lý giáo dục.  Trong công tác luôn chủ động, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm. Có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác; có khả năng lập kế hoạch, xây dựng các giải pháp thực hiện phù hợp thực tiễn nhà trường; tích cực cập nhật các thông tin phục vụ yêu cầu công tác.Trong khi thực thi luôn chủ động điều chỉnh kế hoạch hợp lý, kịp thời khi cần thiết. Luôn đổi mới và tôn trọng thực chất. Luôn nhận được sự tin tưởng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, CMHS và học sinh trong toàn trường.

* Về học sinh và chất lượng giáo dục:

- Tổng số lớp: 17

- Tổng số học sinh: 570

- Kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm:

            + Học lực :

Năm học

TS HS

Giỏi

Khá

T.bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

2017- 2018

443

192

43,34

155

34,98

87

19,64

8

1,81

1

0,23

2018- 2019

484

139

28,72

196

40,50

133

27,48

10

2,07

1

0,21

2019- 2020

537

131

24,39

201

37,43

179

33,33

25

4,66

1

0,19

              + Hạnh kiểm :

Năm học

TS HS

Tốt

Khá

T.bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

2017- 2018

443

424

95,71

18

4,06

1

0,23

0

0,00

2018- 2019

485

422

87,01

62

12,78

4

0,82

0

0,00

2019- 2020

537

467

86,96

66

12,29

4

0,75

0

0,00

 - Thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa: năm học 2017-2018 đạt 02 giải (01 giải ba môn Địa lý, 01 giải khuyến khích môn Toán), năm học 2018-2019 đạt 01giải ba môn Địa lý, năm học 2019-2020 đạt 03 giải (2 giải nhì môn Tin học, Địa lý, 1 giải ba môn tiếng Anh).

- Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS: 100% 

- Tỷ lệ đỗ vào các trường THPT hằng năm từ trên 60%.

 * Về cơ sở vật chất:

- Phòng học: 18 phòng.

- Phòng bộ môn: 07 phòng (Phòng Vật lí - Công nghệ, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật)

- Phòng Thư viện: 70m2

- Phòng Y tế: 01

- Các phòng hành chính gồm phòng Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, tổ chuyên môn, Công Đoàn, Đội, Phòng truyền thống.

          Cơ sở vật chất nhà trường bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại.

          * Thành tích:

- Trường là một cơ sở giáo dục đang từng bước khẳng định về chất lượng giáo dục toàn diện, là địa chỉ tin cậy của các bậc CMHS trong địa bàn phường.

          - Danh hiệu thi đua:

     + Năm học 2017 - 2018: Tập thể lao động Tiên tiến. 

     + Năm học 2019- 2020: Tập thể Lao động Tiên tiến.

          1.2. Điểm hạn chế:

          - Đội ngũ giáo viên, nhân viên:

+ Nhà trường còn 6 giáo viên (20%) chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo, đang theo học nâng chuẩn. Một số giáo viên trẻ tuy có nhiều cố gắng song còn thiếu kinh nghiệm. Một bộ phận nhỏ giáo viên còn hạn chế trong hoạt động dạy học, quản lý, giáo dục học sinh theo hướng đổi mới. Về cơ cấu, nhà trường chưa có giáo viên dạy công nghệ và giáo dục công dân, còn giáo viên dạy trái môn.

+ Trình độ ngoại ngữ, tin học của cán bộ giáo viên còn hạn chế, trở ngại lớn trong việc vận dụng những phương pháp dạy học hiện đại. Việc tự học tự bồi dưỡng của giáo viên chưa đồng đều, ở một số giáo viên hiệu quả chưa cao.

  - Chất lượng học sinh: Chưa thật đồng đều, một bộ phận học sinh ý thức rèn luyện phấn đấu chưa tốt, chưa chăm, chưa ngoan.

           - Cơ sở vật chất:  

+ Dự án xây dựng trường chưa hoàn thành, một số diện tích chưa giải phóng mặt bằng, tường rào tạm; trường nằm sâu trong ngõ, bị che khuất tầm nhìn, con đường vào trường sử dụng chung với Công ty xây dựng số 7 nên thường xuyên mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường và ra về.

+ Cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho dạy học theo hướng hiện đại và đổi mới. Phòng học bộ môn còn thiếu những phương tiện hiện đại, khó khăn cho việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

+  Một số TBDH cũ, thiếu, độ chính xác không cao

2. Môi trường bên ngoài:

Trường THCS An Dương thuộc phường Yên Phụ là địa phương có truyền thống yêu nước, anh hùng trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên Yên Phụ là địa bàn chủ yếu nhân dân lao động, kinh tế địa phương còn gặp nhiều khó khăn so với các địa phương khác của quận Tây Hồ. Nhiều gia đình việc làm không ổn định, thu nhập bình quân đầu người ở mức thấp.

3. Thời cơ:

- Được sự quan tâm của cấp ủy, Chính quyền địa phương, sự đồng thuận của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên, sự tín nhiệm của học sinh và CMHS.

          - Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt.

          - Được Phòng GD&ĐT Tây Hồ quan tâm, chỉ đạo sâu sát về mọi mặt, động viên kịp thời, luôn tạo mọi điều kiện để nhà trường phát triển.

          4. Thách thức:

- Cha mẹ học sinh và xã hội đòi hỏi ngày càng cao với nhà trường về chất lượng giáo dục của học sinh, nhất là trong thời kỳ hội nhập, thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay.

- Yêu cầu đổi mới giáo dục đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngày càng phải nâng cao chất lượng, hiệu quả, khả năng ứng dụng CNTT, khả năng sáng tạo trong giảng dạy, và nâng cao trình độ ngoại ngữ.

- Các nhà trường trong địa bàn quận đã có những bước tiến mạnh mẽ, đặt ra yêu nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

         5. Xác định các vấn đề ưu tiên.

- Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ và tâm huyết để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy học và công tác quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Triển khai, tổ chức hoạt động đánh giá theo các quy định chuẩn về Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

- Từng bước tăng cường cơ sở vật chất, tu sửa, nâng cấp, và mua sắm mới cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu giáo dục...

- Đổi mới công tác quản lý trên cơ sở đáp ứng theo các yêu cầu của các chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục.

- Triển khai thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục STEM, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

- Tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện: Nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan, môi trường giáo dục lành mạnh...

III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

1. Tầm nhìn

- Trường THCS An Dương hướng đến một trường học thân thiện với chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu, luôn đổi mới, phát triển nhà trường theo hướng “trường học hiện đại” đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục, được cha mẹ học sinh và học sinh tin cậy.

- Là nơi đào tạo học sinh thành những con người năng động, nhiệt tình trong công việc, yêu lao động, sống có trách nhiệm, lòng nhân ái, hoà nhập tốt trong cộng đồng. 

- Phấn đấu đạt trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

2. Sứ mệnh

 Xây dựng được nhà trường dạy và học có nề nếp - kỷ cương - đạt chất lượng cao để mỗi giáo viên và học sinh đều có cơ hội phát triển năng lực, tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng dụng. Tạo điều kiện cần và đủ, tran bị kỹ năng để học sinh của trường tự tin trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội. 

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

- Tình đoàn kết - Sự hợp tác

- Lòng nhân ái  - Tinh thần trách nhiệm

- Trung thực - Sáng tạo

- Đổi mới - Hiệu quả - Bền vững

IV. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC

1. Mục tiêu chung

          Xây dựng nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục có vị thế và uy tín về chất lượng giáo dục và đào tạo của quận Tây Hồ, là một mô hình phát triển trong đó mọi học sinh được tôn trọng, được hợp tác, giao lưu, được phát triển các năng lực cá nhân, có khả năng thích ứng, hội nhập, phù hợp với sự phát triển của đất nước.

 

2. Mục tiêu cụ thể (mục tiêu giáo dục)

          Đào tạo, giáo dục học sinh nắm kiến thức, kỹ năng cơ bản của tất cả các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; biết cách tự suy luận, tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề một cách độc lập - sáng tạo; biết cách học và tự học. Có ý thức tự giác, có tinh thần trách nhiệm, thật thà, trung thực, thân thiện, biết hoà nhập và làm chủ bản thân, biết hợp tác và thích ứng hội nhập. Có phong cách và lối sống đẹp, phù hợp với truyền thống văn hiến dân tộc Việt Nam.

3. Chỉ tiêu cụ thể

3.1. Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên

- Đảm bảo đủ biên chế được giao về đội ngũ giáo viên, nhân viên theo quy định.

          - Đảm bảo chuẩn của cán bộ quản lý. 100% tổ trưởng chuyên môn có khả năng hướng dẫn giáo viên về chuyên môn.

          - 100% đạt chuẩn đào tạo và chuẩn nghề nghiệp, 13,33% có trình độ đào trên chuẩn (từ đại học trở lên).

          - Chất lượng đội ngũ về trình độ chuyên môn nghiệp vụ được đánh giá xếp loại Khá, Giỏi đạt từ 80% trở lên, không có Yếu, Kém.

          - 100% cán bộ giáo viên có chứng chỉ tin học và sử dụng thành thạo CNTT phục vụ cho chuyên môn của mình. 30% cán bộ giáo viên biết sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

3.2. Học sinh

- Qui mô trường lớp:

Dự kiến số lớp, số học sinh giai đoạn 2020-2025 (Sĩ số mỗi lớp từ 40- 45 HS)

Năm học

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

Toàn trường

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số

lớp

Số

HS

2020-2021

4

142

4

156

5

145

4

128

17

571

2021-2022

4

150

4

144

4

160

5

145

17

599

2022-2023

4

165

4

160

4

150

4

162

16

637

2023-2024

4

170

4

170

4

165

4

160

16

665

2024-2025

4

180

4

175

4

175

4

170

16

700

- Chất lượng giáo dục:

          + Đáp ứng được với nhu cầu đòi hỏi của các bậc CMHS trong toàn xã; học sinh không chỉ được học tập kiến thức mà còn được tham gia các hoạt động ngoại khoá về kiến thức,  hoạt động giao lưu, hoà nhập…

          + Học sinh được rèn luyện, hình thành thói quen về cách học, phương pháp học, tự học một cách chủ động tích cực; học sinh được giao tiếp tiếng Anh, tiếp cận và sử dụng CNTT phục vụ học tập.

          + Trên 70% học sinh được xếp loại văn hoá Khá, Giỏi

          + Thi đỗ vào các trường THPT trên 70%

          + Trên 90% học sinh được xếp loại đạo đức Khá, Tốt

          + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản cần thiết nhất, có khả năng giao tiếp, hội nhập và thích ứng.

          + Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

3.3. Cơ sở vật chất

          - Củng cố và tăng cường CSVC.

          - Tăng cường mua sắm thêm các thiết bị đồ dùng dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại.

          - Xây dựng môi trường sư phạm trong sạch lành mạnh, đảm bảo “ Xanh – Sạch - Đẹp”

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC

1. Xây dựng củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên

          - Làm tốt công tác qui hoạch đội ngũ, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách, cán bộ kế cận, phân công sắp xếp đúng người, đúng việc, đúng năng lực sở trường trong các lĩnh vực công tác. Tập trung ưu tiên bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ.

          - Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đủ về số lượng và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ khá giỏi, có trình độ Ngoại ngữ và Tin học, có khả năng ứng dụng tốt CNTT vào đổi mới dạy học và quản lý giáo dục.

          - Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên là một tập thể đoàn kết, có tinh thần hợp tác, thân thiện, có phong cách sư phạm mẫu mực, có phẩm chất đạo đức và lối sống tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

          Người phụ trách: Chi uỷ, Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn.

2. Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh

          - Chú trọng công tác giáo dục toàn diện, quan tâm, đổi mới hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống. Tổ chức tốt hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, chương trình ngoại khoá, sinh hoạt tập thể và hoạt động giao lưu.

          - Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực, tính tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, đổi mới cách đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu đào tạo, với nội dung chương trình và đối tượng học sinh.

          Người phụ trách: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên bộ môn.

3. Tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học

          Củng cố và tăng cường cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá, hiện đại, thiết thực hiệu quả đảm bảo tính khoa học.

          Ng­ười phục trách: Phó hiệu tr­ưởng, kế toán, nhân viên thiết bị.

4. Ứng dụng công nghệ thông tin và bồi dưỡng tăng cường học ngoại ngữ

          - Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực hoạt động giáo dục, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong đổi mới dạy học, trong quản lý giáo dục, trong kế toán thống kê và trong quản lý thư viện.

          - Vận động khuyến khích tất cả cán bộ giáo viên khi tham gia hội thảo, báo cáo chuyên đề đều phải sử dụng máy tính, máy chiếu; tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ ngoại ngữ.

            Ng­ười phụ trách: Phó hiệu trư­ởng, tổ trưởng tổ Toán Tin, tổ trưởng tổ Văn thể Ngoại ngữ.

5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

          - Tập trung xây dựng nhà trường theo tiêu chuẩn nhà trường văn hoá, nhà trường thân thiện, học sinh tích cực; thực hiện tốt dân chủ hoá trong nhà trường; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên, nhân viên.

          - Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực của các tổ chức xã hội trong và ngoài nước, của doanh nghiệp, của cá nhân tham gia vào xây dựng và phát triển nhà trường.

          - Thực hiện tốt qui chế chi tiêu nội bộ, phân bổ sử dụng các nguồn ngân sách, ngoài ngân sách, nguồn từ CMHS, nguồn hỗ trợ một cách hợp lý cho các hoạt động giáo dục. (nguồn tài chính )

          - Huy động nguồn lực vật chất bao gồm khuôn viên nhà trường, hệ thống phòng học, phòng làm việc, hệ thống phòng học chức năng, hệ thống trang thiết bị dạy học v.v…

          Người phụ trách: Hiệu trư­ởng, phó hiệu trư­ởng, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội CMHS.

6. Xây dựng thương hiệu, uy tín của nhà trường

          - Củng cố khẳng định uy tín của nhà trường trong ngành Giáo dục - Đào tạo quận Tây Hồ về chất lượng giáo dục và đào tạo, nếp dạy của thầy và nếp học của học sinh.

          - Xác lập tín nhiệm, thương hiệu đối với từng cá nhân trong đội ngũ CBGV, NV, học sinh và CMHS.

          - Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, phát huy truyền thống nhà trường, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm của các thành viên đối với tập thể trong quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

          Ng­ười phụ trách:  Hiệu trưởng, tập thể CBGV, NV, HS và CMHS.

VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1. Phổ biến phương hướng, chiến lược

        Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ, CMHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường, để phương hướng, chiến lược của nhà trường trở thành kế hoạch chiến lược của từng cá nhân, tổ chức đơn vị trong nhà trường với mục tiêu chiến lược và giải pháp chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn.

2. Lộ trình thực hiện

- Giai đoạn 1: Năm 2020-2021

Phổ biến lấy ý kiến đóng góp, hoàn thành và triển khai thực hiện phương hướng, chiến lược. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục.

- Giai đoạn 2: Năm 2022-2023

Điều chỉnh, bổ sung phương hướng, chiến lược cho phù hợp với yêu cầu mới. Tập trung bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, các phòng chức năng, phòng bộ môn theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

- Giai đoạn 3: Năm 2024-2025

Đẩy mạnh các hoạt động đã được đề ra trong kế hoạch, nâng cao chất lượng giáo dục. Thu thập thông tin, kiểm tra đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm về việc thực hiện phương hướng, chiến lược giai đoạn 2020 – 2025.   

- Giai đoạn 4: Năm 2026- 2030

Tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm những việc làm được, chưa được và xây dựng kế hoạch để tiếp tục triển khai thực hiện các sứ mệnh của chiến lược phát triển nhà trường: Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện có nề nếp, kỷ cương có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tối đa năng lực của bản thân.

VII. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM      

  1. Hiệu trưởng:

          Tổ chức triển khai thực hiện phương hướng, chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện phương hướng, chiến lược trong từng năm học. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch trong từng năm học, đề xuất những biện pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch.

Định kỳ rà soát để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và những thay đổi của cấp trên.

  1. Phó Hiệu trưởng:

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện từng phần việc cụ thể được giao phụ trách, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất những biện pháp để thực hiện tốt phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường

2. Chủ tịch công đoàn, Bí thư Chi đoàn, Tổng phụ trách:

Triển khai thực hiện kế hoạch trong đoàn thể được phân công phụ trách. Báo cáo thường kỳ nội dung, biện pháp, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

3. Tổ trưởng chuyên môn: 

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong từng tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên, tìm hiểu nguyên nhân các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện, đề xuất các giải pháp để thực hiện phương hướng, chiến lược ngày càng hiệu quả.

4. Cán bộ, giáo viên, nhân viên: 

Căn cứ phương hướng chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo phần việc, từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

5. Trách nhiệm của học sinh:

 Ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập, khẩu hiện hành động: “Tự tin - Đoàn kết - Vượt khó - Vươn lên”, có ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường của các tổ chức đoàn thể. Tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoăc học nghề. Phấn đấu trở thành những người công dân tốt.

6. Trách nhiệm của Ban đại diện cha me học sinh và cha mẹ học sinh: 

Phối hợp với nhà trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của phương hướng chiến lược. Hỗ trợ tinh thần, vật chất xây dựng đóng góp ý kiến giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của kế hoạch chiến lược.

VIII. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển trường THCS An Dương giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 có giá trị định hướng cho việc xây dựng và phát triển giáo dục của nhà trường trong tương lai, giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Phương hướng, chiến lược cũng thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong việc xây dựng nhà trường luôn xứng đáng với niềm tin của nhân dân, học sinh  đáp ứng ngày một tốt hơn các yêu cầu của đào tạo con người mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Nhà trường rất mong được sự ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Yên Phụ, Phòng GD&ĐT Tây Hồ, giúp nhà trường thực hiện nội dung theo đúng Kế hoạch phù hợp với chiến lược xây dựng phát triển nhà trường.

Nơi nhận:

       - PGD-ĐT Tây Hồ: (để phê duyệt)

       - ĐU- HĐND-UBND phường (để b/c)

       - Các tổ CM (để chỉ đạo)

       - Đăng web trường, phường

       - Lưu VP

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Lê Thị Thùy Dương

Phuong huong Chienluoc XD phat trien nha truong 2020-2025_AD.doc

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới